Quy trình xét nghiệm ADN thai nhi tại NOVAGEN

Làm thế nào để xác định huyết thống cha con? Điều này có thể được giải quyết bằng xét nghiệm ADN cha con khi thai nhi đang nằm trong tử cung. Xét nghiệm ADN trước khi thai nhi sinh không xâm lấn là quá trình phân tích ADN của thai nhi từ máu của người mẹ từ tuần thứ 7 của thai kỳ và so sánh với ADN của người cha giả định, giúp xác định chính xác mối quan hệ cha con từ khi thai nhi còn ở trong bụng mẹ. Đây là phương pháp an toàn, không xâm lấn đối với cả mẹ và thai nhi.Quy trình xét nghiệm ADN thai nhi trước sinh tại NOVAGEN được tiến hành như thế nào? Mời bạn theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây để có cái nhìn rõ hơn về quá trình này!

quy trinh xet nghiem adn thai nhi

I. Quy trình xét nghiệm ADN thai nhi trước sinh tại NOVAGEN bao gồm các bước sau:

1. Thu thập mẫu xét nghiệm ADN thai nhi

Để thực hiện xét nghiệm ADN thai nhi trước sinh, việc thu thập mẫu xét nghiệm của người mẹ và người cha giả định là cần thiết:

Mẫu của người mẹ: Thu lấy 7-10ml máu tĩnh mạch từ người mẹ khi thai nhi đã ở tuần thứ 7 trở lên.
Mẫu của người cha giả định: Có thể là mẫu máu, niêm mạc miệng, móng tay, tóc có chân,…
Quá trình lấy mẫu xét nghiệm ADN thai nhi trước sinh được thực hiện bởi các Kỹ thuật viên của NOVAGEN, được đào tạo chuyên sâu về các kỹ thuật liên quan.

Lưu ý: Việc có kết quả siêu âm trước khi thực hiện xét nghiệm ADN trước sinh là bắt buộc.

mau xet nghiem adn thai nhi khong xam lan

2. Phân tích mẫu xét nghiệm ADN thai nhi tại phòng Lab của NOVAGEN diễn ra theo các bước sau:

Tách chiết ADN: Sử dụng kit tách chiết ADN để lấy ADN từ mẫu, bao gồm ADN tế bào bạch cầu từ người mẹ, ADN tự do trong huyết tương (kết hợp mẫu của mẹ và thai nhi), và ADN của người cha giả định.

PCR và xây dựng thư viện GEN: Sử dụng kit cơ sở dữ liệu để thực hiện PCR xây dựng thư viện GEN trên các mẫu ADN đã được tách chiết.

Phân tích SNP: Phân tích các vị trí SNP sử dụng đầu dò khuếch đại vùng GEN đích.

Giải trình tự ADN: Sử dụng hệ thống giải trình tự thông lượng cao US Illumina NextSeq 500 để giải trình tự ADN và xác định các vị trí SNP.

NOVAGEN thực hiện việc tách chiết cffADN để xét nghiệm huyết thống, là phương pháp mang lại kết quả chính xác nhất hiện nay. Quá trình xét nghiệm diễn ra tại Trung tâm NOVAGEN với phòng thí nghiệm tiêu chuẩn Quốc tế, đội ngũ kỹ thuật viên và chuyên gia lâu năm trong ngành, giảm thiểu sai sót và đảm bảo tính chính xác.

cac buoc thc hien xet nghiem adn thai nhi

3. Trả kết quả xét nghiệm ADN thai nhi

Kết quả xét nghiệm ADN thai nhi có thể được cung cấp trong vòng 4 ngày làm việc kể từ khi thu mẫu. Độ chính xác đạt trên 99,99%.

4. Tư vấn chuyên gia:

Khách hàng sẽ được tư vấn, giải đáp thắc mắc từ đội ngũ chuyên gia di truyền và bác sĩ hàng đầu Việt Nam sau khi nhận kết quả.

5. Một số lưu ý quan trọng:

  • Đối với mẫu người cha giả định, việc lấy mẫu tóc yêu cầu lấy cả phần gốc (màu trắng) của tóc. Mẫu móng tay, móng chân cần sử dụng kìm bấm mới hoặc được vệ sinh sạch trước khi lấy mẫu.
  • Quá trình lấy mẫu không gây đau đớn, dễ dàng và an toàn cho cả mẹ và thai nhi.
  • Thai phụ không cần nhịn ăn trước khi lấy mẫu máu để thực hiện xét nghiệm.

II. Nguyên lý xét nghiệm ADN thai nhi trước sinh tại NOVAGEN

Trong quá trình thai nghén, trong máu của người mẹ xuất hiện ADN tự do của thai nhi, hay còn gọi là cell free fetal DNA (cffDNA). Loại ADN này xuất hiện từ tuần thứ 6 của thai kỳ, tăng dần theo thời gian và giảm nhanh sau khi thai nhi được sinh ra trong vòng 24 giờ. Sử dụng công nghệ mới nhất cùng với các thuật toán độc quyền được nghiên cứu và được cấp phép, NOVAGEN phân tích ADN tự do của thai nhi trong máu người mẹ để xác định mối quan hệ huyết thống cha con một cách chính xác mà không cần phải xâm lấn, đồng thời đảm bảo an toàn cho cả người mẹ và thai nhi.

III. Tại sao bạn nên chọn xét nghiệm huyết thống trước sinh không xâm lấn tại NOVAGEN?

Thời kỳ thai nhi luôn đòi hỏi sự cẩn trọng và sự lựa chọn một cơ sở xét nghiệm uy tín để đảm bảo an toàn vượt trội. NOVAGEN, là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm, cam kết đem lại sự hài lòng từ kết quả xét nghiệm đến thái độ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên chuyên môn cao.

Với hệ thống thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ và Châu Âu cùng với đội ngũ chuyên gia hàng đầu về Di truyền phân tử, Hóa Sinh và Y Dược, NOVAGEN cam kết cung cấp dịch vụ xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh với kết quả chính xác và bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.

Toàn bộ quy trình xét nghiệm ADN thai nhi trước sinh và các xét nghiệm ADN huyết thống được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, với kết quả được đánh giá thông qua Hội đồng Khoa học chứa đựng nhiều chuyên gia giám định có kinh nghiệm.

xet nghiem adn thai nhi uy tin

NOVAGEN là đối tác tin cậy của Tòa án trong Trưng cầu Giám định huyết thống, Lãnh sứ Quán và Đại sứ quán trong thủ tục Di dân, Nhập tịch cũng như UBND các cấp trong thủ tục hành chính làm giấy khai sinh.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc nào liên quan đến xét nghiệm, hãy gọi ngay tới Hotline: 083.424.3399. Chuyên viên NOVAGEN luôn sẵn lòng giải đáp và tư vấn phù hợp nhất để hỗ trợ bạn đưa ra quyết định chính xác và an toàn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *